Phòng GD& ĐT Đô Lương

https://doluong.edu.vn


27. Sáp nhập trường trung học cơ sở học công lập, tư thục.


1. Trình tự thực hiện:
            - Bước 1. Tổ chức và cá nhân có nhu cầu sáp nhập trường trung học cơ sở nộp hồ sơ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ và chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương tổ chức thẩm định về mức độ phù hợp của việc sáp nhập trường với quy hoạch mạng lưới trường học và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tính khả thi của luận chứng theo quy định, trình Uỷ ban nhân dân cấp huyện xem xét, quyết định. 
            - Bước 2. Sau khi nhận được văn bản và hồ sơ của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân cấp huyện kiểm tra, xem xét và ra quyết định cho phép sáp nhập trường.
            - Bước 3. Sau khi có kết quả từ Uỷ ban nhân dân cấp huyện về việc cho phép hay chưa cho phép sáp nhập trường trung học cơ sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức.
            2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
            3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
            a) Thành phần hồ sơ:
- Đề án sáp nhập trường; 
- Tờ trình về Đề án sáp nhập trường, dự thảo Quy chế hoạt động của trường;
- Sơ yếu lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến bố trí làm Hiệu trưởng;
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc sáp nhập hoặc cho phép sáp nhập trường;
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp huyện (nếu có).
            b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
            4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Phòng Giáo dục và Đào tạo 10 ngày, Ủy ban nhân dân cấp huyện 10 ngày).
            5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và Tổ chức.
            6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
8. Lệ phí: Không.
            9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm): Không.
            10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Có Đề án sáp nhập trường phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
- Đề án sáp nhập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.
            11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
            - Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. 

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT Diễn Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây