Giới thiệu về trường THCS Quang Sơn ngày nay

Thành viên:admin admin     Bài viết: 290
Thứ tư - 09/01/2019 15:21
Trường THCS Quang Sơn được thành lập từ năm 1996 khi tách ra từ trường THPT Đô Lương III. Trường THCS Quang Sơn có nhiệm vụ phổ cập THCS trên địa bàn 11 xóm . Sau 17 năm thành lập đến nay nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đã đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và học sinh của xã Quang Sơn
Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường
Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường
received 756549998030663
Ban Giám hiệu nhà trường

1 Môi trường bên trong
 1.1 Điểm mạnh.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường: 35; trong đó: BGH: 2, giáo viên: 28,  nhân viên: 5
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn
- Đội ngũ BGH: Có tầm nhìn khoa học, sáng tạo.  Trong công tác quản lý  đã có kế hoạch dài hạn, kế hoạch ngắn hạn sát thực tế.
- Cơ sở vật chất  trường học được tầng hóa  trang thiết bị dạy học được trang bị từng bước hiện đại
- Chất lượng giáo dục được duy trì ổn định và có tỷ lệ cao
- Hoạt động dạy và học  có nền nếp
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: Có bề dày kinh nghiệm trong công tác giá dục, nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Chất lượng học sinh:
+ Tổng số học sinh: 380
+ Tổng số lớp: 11
+ Xếp loại học lực năm học 2012-2013
Giỏi: 15,0%; Khá: 46,2%; TB: 36,8%; Yếu: 2,0%.
+ Xếp loại hạnh kiểm năm học 2012-2013
 Tốt: 82,0%;  Khá: 16,2%; TB: 1,7%;  Yếu: 0,1%.
+ Thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2012-2013: 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích.
+ Thi học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 năm học 2012-2013: Có 39 em đạt danh hiệu HSGH
+ Tỷ lệ đỗ thi tốt nghiệp năm học 2012-2013: 97,3%

IMG 20141117 150710
- Cơ sở vật chất:
+ Phòng học thường: 11
+ Phòng thực hành:     2
+ Phòng Thư viện:      1
+ Phòng tin học:         0
Các Phòng chức năng
+ Phòng hiệu trưởng: 1
+ Phòng hiệu phó: 1
+ Phòng đoàn đội : 1
+ Phòng hành chính và y tế học đường: 0
+ Phòng truyền thống:0
+ Phòng tiếp khách: 0
+ Phòng họp hội đồng: 1
+ Phòng chờ của giáo viên: 0
+ Phòng sinh hoạt tổ chuyên môn: 0
+ Phòng thiết bị dạy học 02
+ Phòng trực bảo vệ: 0
+ Kho chứa thiết bị dạy học: 2 (Riêng cho môn Sing-Hóa, Môn Lý-C.Nghệ)
+ Nhà để  xe: 2( Riêng cho giáo viên và học sinh )
+ Nhà vệ sinh học sinh: 03 (Riêng cho học sinh nam và học sinh nữ)
+ Nhà vệ sinh giáo viên: 1
Thiết bị, đồ dùng dạy học:
+ Bộ thí nghiệm các bộ môn: 4 bộ
+ Máy chiếu Projete: 2 chiếc; máy tính xách tay: 03 chiếc, máy tính văn phòng: 04 chiếc, + thiết bị âm thanh 1 bộ. Máy in: 5 máy trong đó có 1 máy in đa năng.
Thành tích đã đạt:  Chưa nhiều

 
IMG 20150314 092553
1.2 Điểm hạn chế.
- Đội ngũ giáo viên, công nhân viên:
Một bộ phận giáo viên trong giảng dạy đổi mới phương pháp dạy học còn chậm,  năng lực sử dụng công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế, chưa chủ động, tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn.
- Chất lượng học sinh:
 Tỷ lệ học sinh khá giỏi cao nhưng không ổn định, học sinh tốt nghiệp ra trường chất lượng chưa cao. Hàng năm còn có học sinh bỏ học.
- Cơ sở vật chất:
 Tuy được trang bị hiện đại nhưng chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được nhu cầu  tiếp cận dạy học theo hướng hiện đại
Chưa có khu giáo dục thể chất và các phòng học bộ môn

2 Môi trường bên ngoài
2.1. Thời cơ.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sự phạm khá, tốt.
- Cơ sở vật chất  đã đáp ứng một phần  nhu cầu phục vụ hoạt động giáo dục của nhà trường
 - Đã có sự tín nhiệm của xã hội, cha mẹ học sinh và học sinh  đối với nhà trường.
- Nhu cầu về học tập và giáo dục của xã hội  ngày càng tăng.
2.2. Thách thức:
-  Đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
-  Cạnh tranh về chất lượng với các trường THCS  trong  khu vực và trong huyện.
- Nhu cầu về cơ sở vật chất trang  thiết bị hiện đại đáp ứng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận khu vực và thế giới

IMG 20140905 073358
1.3. Xác định các vấn đề ưu tiên.
- Kiện toàn và nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành của Ban giám hiệu theo hướng chuyên biệt hoá với sự phân công phụ trách các mảng công việc. Xây dựng nền nếp làm việc khoa học trong nhà trường.
- Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy.
- Triển khai chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tạo nhiều hoạt động giao lưu để học sinh có điều kiện thích ứng và hoà nhập. Tăng cường trao đổi, hợp tác và tư vấn nghề cho học sinh.
- Quản lý nhà trường theo bộ tiêu chuẩn đánh giá trường phổ thông
- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên,  nhân viên.
- Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.
-  Đạt  chuẩn các chỉ tiêu đánh giá chất lượng trường THCS
- Đội ngũ giáo viên dạy tiếng anh cần được nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tác giả bài viết: Tô Thùy Linh

Nguồn tin: thcsquangson.doluong.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HÌNH ẢNH

LIÊN KẾT WEBSITE

TRANG TIN CÁC ĐƠN VỊ

 Click vao de xem chi tiet Trường Mầm non

 Click vao de xem chi tiet Trường THCS

 Click vao de xem chi tiet Trường Tiểu học

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây